Điều khoản đăng ký điểm chấp nhận thanh toán

1878

Điều 1: Các từ ngữ sử dụng trong “Các điều kiện, điều khoản đăng ký điểm chấp nhận thanh toán Vimo” được hiểu như sau:

Ví Vimo: là một tài khoản điện tử. Nó giống như “ví tiền” của bạn trên Internet và đóng vai trò như 1 chiếc Ví tiền mặt trong thanh toán trực tuyến, giúp bạn thực hiện công việc thanh toán các khoản phí trên internet, gửi và tiền một cách nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm cả về thời gian và tiền bạc.
Sự an toàn và tiện lợi chính là mục tiêu mà ví điện tử nhắm tới..

Dịch vụ Chấp nhận thẻ Vimo: Là dịch vụ thanh toán trên nền tảng công nghệ của Công ty cổ phần công nghệ VIMO, cho phép cung cấp dịch vụ chấp nhận thẻ tới các khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ thanh toán thẻ.

Loại thẻ thanh toán: Là các thẻ ngân hàng của khách hàng, bao gồm các loại thẻ ATM nội điạ của các ngân hàng phát hành trong liên minh thẻ Smartlink hoặc Banknet, và các loại thẻ quốc tế (credit và debit) của các tổ chức thẻ quốc tế (MasterCard/Visa…) khách hàng sử dụng để thanh toán hàng hóa dịch vụ tại ĐVCNT.

Tài khoản Vimo: Là tài khoản ĐVCNT đăng ký trên vimo.vn để quản lý dịch vụ chấp nhận thẻ

Quy trình hoạt động: Được mô tả và quy định trong các tài liệu kèm theo trên website, và các quy định có liên quan trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Điều 2: Quy trình thực hiện giao dịch thanh toán:

Các giao dịch thành công và kết toán hàng ngày sẽ được tổng kết thành doanh thu trong ngày vào ngày hôm sau trên ví VIMO sau khi tự động trích lại phí giao dịch theo quy định tại điều 07.

Số tiền ĐVCNT nhận được là số tiền sau khi đã trừ phí chuyển tiền (nếu có) tại điều 07

Chi tiết quy trình thanh toán sẽ được cung cấp trên website www.vimo.vn và hướng dẫn cho ĐVCNT trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Điều 3: Quyền và trách nhiệm của ĐVCNT sử dụng dịch vụ thanh toán:

  1. Đồng ý thực hiện Chương trình ưu đãi cho khách hàng có thẻ tín dụng quốc tế như nội dung Hợp đồng.
  2. Thực hiện thông báo công khai về chương trình ưu đãi tại các địa điểm kinh doanh của Bên B.
  3. Bên B sẽ đảm bảo đội ngũ nhân viên bán hàng tại nơi giao dịch đều nắm rõ Chương trình và các ưu đãi (nếu có) cũng như duy trì dịch vụ trả lời qua điện thoại một cách hiệu quả để giải đáp các thắc mắc của khách hàng liên quan đến Chương trình.
  4. Bên B chịu trách nhiệm hoàn toàn với khách hàng về những tranh chấp liên quan đến việc thực hiện chương trình ưu đãi, bao gồm nhưng không giới hạn các tranh chấp về việc chủ thẻ không được tham gia chương trình, không được hưởng các ưu đãi như thanh toán bằng tiền mặt; tranh chấp vì có sự phân biệt giá giữa các chủ thẻ, yêu cầu chủ thẻ trả thêm phụ phí đối với các giao dịch thanh toán tiền dịch vụ bằng thẻ so với thanh toán bằng tiền mặt…
  5. Bên B chịu trách nhiệm hoàn toàn về chất lượng hàng hóa dịch vụ và các chế độ hậu mãi, bảo hành đối với hàng hóa đã bán cho Chủ thẻ
  6. Mọi trường hợp sử dụng thông tin thuộc sở hữu hợp pháp của Bên A ngoài những nội dung đã thỏa thuận phải có ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Bên A.
  7. Không đưa ra các thông lệ hay quy trình thanh toán mang tính phân biệt đối xử hoặc không khuyến khích việc sử dụng Thẻ tín dụng.
  8. Thanh toán phần hỗ trợ lãi suất cho bên A trên từng giao dịch thành công và phí giao dịch thanh toán theo thoả thuận tại phụ lục 01 của hợp đồng này.
  9. Hình thức thanh toán: Bên A trừ trực tiếp vào giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng thành công có tham gia chương trình Lãi suất 0%.
  10. Không yêu cầu Khách hàng tham gia chương trình thanh toán thêm bất kỳ khoản chi phí nào liên quan đến việc mua hàng hóa bằng thẻ tín dụng và/hoặc không được áp dụng bất kỳ khoản phụ thu nào khác đối với khách hàng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng thông qua Ví điện tử VIMO.
  11. Tuân thủ các quy định về Phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, các quy định về bảo mật thông tin PCI/DSS, các quy định về đảm bảo uy tín, thương hiệu của các ngân hàng và các tổ chức thẻ.
  12. Từ chối chấp nhận thẻ ngay sau khi nhận được thông báo bằng văn bản, email, fax, điện thoại… của Bên A về trường hợp thẻ của khách hàng sử dụng để thanh toán nằm trong danh sách nghi ngờ gian lận quy định bởi Bên A. Sau khi nhận được thông báo mà vẫn không từ chối thanh toán thẻ và để xảy ra trường hợp thẻ bị lợi dụng thì Bên B phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và thiệt hại đối với Bên A và các bên liên quan.
  13. Cung cấp cho Bên A tài liệu chứng minh giao dịch đã thực hiện (gồm có hóa đơn và tài liệu chứng minh chủ thẻ đã mua hàng/dịch vụ) trong vòng 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu tra soát của Bên A. Nếu Bên B không cung cấp các tài liệu này trong thời hạn trên, Bên B được coi là đã chấp nhận hoàn trả lại tiền cho chủ thẻ, lúc đó Bên A có quyền ghi Nợ tài khoản của Bên B số tiền của giao dịch tra soát.Hoàn trả giao dịch nếu chưa cung cấp hàng hóa dịch vụ khi nhận được thông báo từ Bên A về việc giao dịch là nghi ngờ gian lận, giả mạo.
  14. Chấp thuận để Bên A tự động giữ lại số tiền của Bên B để thanh toán cho các giao dịch Bên B có nghĩa vụ phải thanh toán cho Bên A(hoàn trả các khoản thanh toán không đủ điều kiện đã được Bên A thanh toán, tiền bồi thường thiệt hại, số tiền thanh toán thừa….) và hoặc các số tiền phạt theo quy định của Tổ Chức Thẻ Quốc Tế và Bên A khi Bên B thực hiện vi phạm các quy định được quy định tại văn bản này và theo thông báo của Tổ Chức Thẻ Quốc Tế/Bên A
  15. Trực tiếp thương lượng, giải quyết với Chủ thẻ các yêu cầu tra soát, khiếu nại có liên quan đến chất lượng, quy cách hàng hóa (mẫu mã, chất liệu, màu sắc…), dịch vụ do Bên B cung cấp. Trường hợp Chủ thẻ từ chối thanh toán một phần hoặc toàn bộ giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ cho Bên A do những khiếu nại chưa được giải quyết, Bên B cam kết để Bên A thực hiện quyền truy đòi một phần hoặc toàn bộ số tiền mà Bên A đã thanh toán tạm ứng cho Bên B và các chi phí phát sinh theo quy định của Hợp đồng này (nếu có).Trong trường hợp Bên A yêu cầu Bên B giữ lại thẻ của chủ thẻ, Bên B cần thực hiện bằng các biện pháp an toàn. Bên A không chịu trách nhiệm với bất cứ khiếu nại nào về thương tổn tới con người, tài sản của Chủ thẻ cũng như Bên B phát sinh trong quá trình thu giữ thẻ.
  16. Thông báo ngay cho Bên A về các trường hợp Bên B thu giữ thẻ và cung cấp thẻ bị thu giữ cho Bên A. Trong trường hợp Ngân hàng yêu cầu Bên B giữ lại thẻ của chủ thẻ, Bên B cần thực hiện bằng các biện pháp an toàn. Ngân hàng không chịu trách nhiệm với bất cứ khiếu nại nào về thương tổn tới tài sản của Chủ thẻ cũng như Bên B phát sinh trong quá trình thu giữ thẻ.
  17. Giữ bí mật các thông tin liên quan đến thẻ và giao dịch thẻ và chỉ được cung cấp thông tin trong các trường hợp: theo yêu cầu của chủ thẻ/Công ty VIMO/các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Pháp luật.

Điều 4: Quyền và trách nhiệm của VIMO:

  1. Quảng cáo chương trình ưu đãi theo nội dung của Hợp đồng này.
  2. Hỗ trợ giải đáp các thắc mắc theo yêu cầu của Bên B.
  3. Phối hợp các ngân hàng có tham gia chương trình hỗ trợ giải đáp cũng như thực hiện đúng quyền lợi của khách hàng/chủ thẻ tham gia chương trình lãi suất 0%.
  4. Bên A có quyền nêu tên Bên B trong các chiến dịch quảng bá chương trình có nội dung phù hợp với loại hình của Bên B mà Bên A có thể sẽ thực hiên trong thời hạn của Hợp đồng này.
  5. Được quyền kiểm tra việc thực hiện Hợp đồng của Bên B, nếu Bên B thực hiện không đúng hoặc từ chối không thực hiện các nội dung của Hợp đồng vì bất kỳ lý do nào, bao gồm nhưng không giới hạn việc không chấp nhận hoặc từ chối bán trả góp bằng thẻ cho khách hàng, tính thêm phí khi thanh toán bằng thẻ, các chế độ giao hàng và hậu mãi cho Chủ thẻ, các hành vi mang tính phân biệt đối xử khi thanh toán bằng thẻ,… thì Bên A có quyền: (1) ngay lập tức đơn phương chấm dứt Hợp đồng và yêu cầu bồi thường các thiệt hại thực tế phát sinh (chi phí quảng cáo, maketing cho chương trình và chi phí thông báo trên báo giấy hoặc các phương tiện thông tin khác để thông báo về việc chấm dứt chương trình); và/hoặc (2) yêu cầu Bên B gởi thư và/hoặc công khai xin lỗi (các) khách hàng qua các phương tiện thông tin truyền thông và (3) hoàn lại cho khách hàng một khoản tiền tương đương với giá trị của hình thức ưu đãi mà khách hàng đáng lẽ đã được nhận bằng tiền mặt hoặc quà tặng kèm theo (nếu có)
  6. Từ chối thực hiện quảng cáo cho Bên B nếu Bên B không tuân thủ các quy định tại Hợp đồng này hoặc vi phạm các quy định của pháp luật.
  7. Đảm bảo bí mật các thông tin về Bên B, chỉ được phép tiết lộ thông tin khi có yêu cầu của cơ quan chức năng theo quy định củapháp luật và phải thông báo cho Bên B về nội dung thông tin được tiết lộ.
  8. Thanh toán đầy đủ và đúng hạn các giao dịch hợp lệ phát sinh tại Bên B trừ đi tỷ lệ phí như quy định tại phụ lục 01.
  9. Giải quyết các yêu cầu tra soát, khiếu nại của Bên B.

Điều 5: Thời điểm xử lý giao dịch:

–  Thời điểm Vimo nhận lệnh thanh toán (qua internet) của ĐVCNT: là thời điểm lệnh thanh toán đó được cập nhật vào hệ thống của Vimo.

–  Ngay sau khi nhận được yêu cầu thanh toán của ĐVCNT, Vimo sẽ đối chiếu các cơ sở dữ liệu của ĐVCNT và thông qua giao diện trình duyệt web hoặc app sẽ thông báo đến ĐVCNT về việc yêu cầu thanh toán của ĐVCNT thành công hay không.

–  ĐVCNT được thực hiện giao dịch 24 giờ trong ngày và 07 ngày trong tuần.

–  Những giao dịch nhận được sau thời gian chạy xử lý cuối ngày sẽ được hệ thống của Vimo coi là giao dịch của ngày tiếp theo. Vimo sẽ thông báo cho khách hàng thời gian hệ thống chạy xử lý cuối ngày, tuy nhiên, VimotinBank có quyền thay đổi thời gian hệ thống chạy xử lý cuối ngày mà không cần phải thông báo trước.

Điều 6: Giao dịch thanh toán không huỷ ngang:

–  ĐVCNT không thể huỷ, thay đổi bất kỳ Yêu cầu thanh toán nào đã được thực hiện thành công, hệ thống đã chuyển tiền ghi có trong tài khoản Vimo và được hệ thống của Vimo ghi nhận với đầy đủ thông tin về chủ tài khoản hợp lệ cùng với các chi tiết nghiệp vụ được thực hiện.

–  Bất kỳ Yêu cầu thanh toán thành công nào sẽ được Vimo coi là có giá trị và không hủy ngang, trừ khi đó là một giao dịch không được phép vì các mục đích của “Các điều kiện, điều khoản đăng ký điểm chấp nhận thanh toán Vimo” này.

Điều 7: Điều khoản thi hành:

ĐVCNTT xác nhận đã đọc, hiểu rõ và đồng ý với “Các điều kiện, điều khoản đăng ký điểm chấp nhận thanh toán Vimo” trên đây, cam kết thực hiện đúng Các điều kiện, điều khoản đăng ký điểm chấp nhận thanh toán Vimo”, các điều kiện, điều khoản mở và sử dụng tài khoản tại Vimo cũng như các quy định liên quan của pháp luật hiện hành của Việt Nam.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VIMO